Thống kê
Hôm nay : 3
Tháng 12 : 127
Năm 2019 : 4.380
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2019 -2020 TRƯỜNG MẦM NON THÁI HỌC

- Căn cứ vào Kế hoạch số 608/PGDĐT-MN ngày 09 tháng 9 năm 2019 Kế hoạch chỉ đạo nhiệm vụ cấp học Mầm non  năm học 2019-2020 của Phòng giáo dục đào tạo huyện Thái Thụy.

- Căn cứ vào kết quả đạt được của nhà trường năm học 2018-2019.

- Căn cứ vào điều kiện thực tế của địa phương và nhà trường. Trường mầm non Thái Học xây dựng kế hoạch nhiệm vụ năm học 2019-2020 như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1. Thuận lợi:

- Nhà trường được ĐU-HĐND-UBND xã, các ban ngành đoàn thể địa phương xã Thái Học quan tâm, cùng với sự phối kết hợp chặt chẽ của Công đoàn  trường và BĐD hội cha mẹ học sinh luôn tạo điều kiện cho nhà trường thực hiện nhiệm vụ.

- Đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên đoàn kết nhiệt tình  trách nhiệm cao trong công việc. Chế độ của cán bộ giáo viên nhân viên dần được quan tâm. Vì vậy đã tạo được động lực cho đội ngũ giáo viên yên tâm công tác tâm huyết với nghề, tích cực tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

2. Khó khăn:

- Trường chưa có hiệu trưởng, phó hiệu trưởng phải kiêm nhiệm quá nhiều việc nên ảnh hưởng không nhỏ đến mọi hoạt động của nhà trường.

- Thiếu các phòng chức năng, kinh phí chi các hoạt động giáo dục và mua sắm cơ sở vật chất trang thiết bị giảng dạy trong nhà trường còn hạn chế.

II. NHIỆM VỤ CHUNG:

- Tăng cường xây dựng nền nếp, kỷ cương đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh thân thiện. Tiếp tục đổi mới căn bản công tác quản lý theo hướng tự chủ, tự chịu trách nhiệm. Tăng cường nền nếp kỷ cương, dân chủ, ổn định mọi hoạt động trong nhà trường.

- Tăng cường tính hiệu quả trong công tác xã hội hóa giáo dục. Thực hiện nghiêm túc chế độ công khai trong nhà trường.

- Tăng cường các điều kiện nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN; tiếp tục thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" Duy trì và nâng cao chất lượng Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; Đảm bảo tuyệt đối an toàn về thể chất và tinh thần cho cô và trẻ.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Quan tâm bồi dưỡng, nâng cao năng lực sư phạm, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống cho cán bộ giáo viên nhân viên.

III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:

1. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; Nâng cao đạo đức nhà giáo và phòng chống bạo lực học đường.

- Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” cùng với các cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Quyết tâm đẩy lùi suy thoái đạo đức, lối sống, xây dựng “Nhà giáo mẫu mực, học sinh chăm ngoan, môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện”. Mỗi CBGV-NV thực hiện đăng ký làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng một việc làm cụ thể, thiết thực gắn liền với các hoạt động thực tế về chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại trường.

- Thực hiện nền nếp, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm trong nhà trường. Triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết 04-NQ/TU ngày 30/1/2019 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường giáo dục, phát huy truyền thống văn hoá, văn hiến, yêu nước, cách mạng của quê hương Thái Bình.

* Chỉ tiêu:

- 100% CBGV-NV Thực hiện Nghị định 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh; Chỉ thị 993/CT-BGDĐT ngày 12/4/2018 về giải pháp phòng chống bạo lực học đường; Chỉ thị 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 về tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo.

- 100% CBGV-NV Thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành phát động.

- 100% CBGV-NV Thực hiện tốt quy chế trong trường bao gồm; Quy chế hoạt động, quy chế phối hợp giữa nhà trường với công đoàn, quy chế dân chủ, quy chế công khai, quy chế chi tiêu nội bộ, bộ quy tắc ứng xử. Chấp hành tốt đường lối chủ trương, của đảng chính sách pháp luật Nhà nước, chấp hành nội quy quy chế của ngành của trường của địa phương.

- CBGV-NV mua đồ dùng học tập, bảo việt, tặng quà vào dịp khai giảng và tết nguyên đán cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

- Đảm bảo trường học an toàn, không có tình trạng đơn thư, khiếu nại vượt cấp, sai quy định. Phấn đấu trường xếp loại tốt đạt tiêu chuẩn trường học thân thiện học sinh tích cực.

* Biện pháp:

+ Đối với nhà trường:

- Thành lập ban chỉ đạo thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thành phần gồm: BGH, CTCĐ các tổ trưởng chuyên môn, thư ký hội đồng, kế toán.

- Xây dựng nền nếp kỷ cương trong hội họp, trong làm việc, chấp hành quy chế chuyên môn.

- Phối hợp với công đoàn tổ chức các đợt sinh hoạt tư tưởng vào các dịp, hội nghị cán bộ công chức triển khai nhiệm vụ năm học, vào các kỳ sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt hội đồng trường và vào các dịp 20/10 /2019, 8/3/ 2020 tuyên truyền bồi dưỡng kiến thức Pháp luật để mỗi CB-GV-NV nâng cao nhận thức xây dựng đạo đức nhà giáo.

- Xây dựng mối đoàn kết, quan hệ ứng xử giữa các thành viên trong nhà trường, giữa giáo viên với học sinh, giữa giáo viên với phụ huynh.

- Thực hiện tốt chế độ chính sách  đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên. Chế độ miễn giảm học phí,  hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đúng quy định.

- Công khai số điện thoại của Cán bộ quản lý, đường dây nóng phải đặt ở vị trí dễ quan sát.

  - Xây dựng mối quan hệ thân thiện với trường TH&THCS. Thực hiện tốt công tác phổ cập giữa 2 nhà trường.

  - Phối hợp 2 trư­­ờng làm tốt công tác văn nghệ thể dục thể thao dàn dựng những tiết mục văn nghệ hay phục vụ những ngày hội ngày lễ của ngành và địa phư­ơng. Kết hợp với trường TH&THCS làm vệ sinh tạo cảnh quan nhà trường.

+ Đối với giáo viên:

- Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp.

- 100% giáo viên ký cam kết. Thực hiện nghiêm pháp lệnh về dân số; Nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo; quy định về dạy thêm, học thêm; Quy định về các khoản thu, định mức thu và quản lý, sử dụng các khoản thu trong nhà trường; Quy định về uống rượu, bia, đồ uống có cồn khác. Tiết kiệm, không lãng phí, không tham nhũng.

- CBGV-NV không chia sẻ, bình luận những thông tin trên mạng chưa chính thống. Tranh thủ thời gian trong ngày hợp lý để tìm hiểu bồi dưỡng nắm bắt các văn bản chỉ đạo mới.

- Thực hiện tốt việc giáo dục lòng nhân ái cho học sinh thông qua việc tổ chức các hoạt động từ thiện. Giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ phù hợp với từng độ tuổi.  

- Đưa tác phẩm điện ảnh vào các hoạt động trong ngày của trẻ có nội dung về các cuộc kháng chiến, hình ảnh về Bác Hồ kính yêu.

- Tổ chức cho học sinh hoạt động trải nghiệm thực tiễn các di tích lịch sử văn hoá địa phương như tham quan chùa Tam Long, Tham quan tượng đài liệt sỹ, tham quan và tìm hiểu về Đình Đông Thái Học. Phát huy những giá trị lịch sử văn hoá truyền thống của quê hương, đất  nước thông qua các trò chơi dân gian, làn điệu chèo, làn điệu dân ca. Tăng cường đổi mới phương pháp giáo dục  nhằm phát huy tính tích cực của trẻ, hình thành ở trẻ các phẩm chất mạnh dạn, tự tin trong mọi hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép trong giao tiếp, ứng xử, có nền nếp trong học tập, vui chơi, vệ sinh, ăn, ngủ.

- Xây dựng môi trường trong và ngoài lớp xanh - sạch - đẹp - an toàn, tiếp tục duy trì các hoạt động của vườn cổ tích, khu chơi dân gian, sân chơi giáo dục thể chất trong trường.

2. Nâng cao hiệu lực, hiêu quả công tác quản lý nhà nước về giáo dục; Củng cố công tác quản lý nhà trường theo hướng tự chủ.

- Tiếp tục quán triệt Nghị quyết 29-NQ/TW của BCH Trung ương; Nghị Quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; Chương trình hành động số 34 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái bình về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo” quan tâm nêu gương người tốt việc tốt có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

- Tăng cường tuyên truyền phổ biến thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật về GD; Luật giáo dục, Điều lệ trường mầm non; Chuẩn hiệu trưởng; Chuẩn phó hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non; Quy tắc ứng xử trong trường mầm non; Các văn bản đảm bảo an toàn, phòng chống bạo lực học đường; Kiểm định chất lượng trường mầm non.

- Tiếp tục tham mưu thực hiện việc phân cấp, quản lý nhà nước trong lĩnh vực GD&ĐT; Thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo Nghị định 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của chính phủ; Đề cao vai trò trách nhiệm của chính quyền địa phương, của người đứng đầu các cơ sở giáo dục.

- Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm tra, tự kiểm tra, kiểm tra nội bộ trong nhà trường. Kiểm tra giám sát việc thực hiện chương trình GDMN. Chương trình cho trẻ Mẫu giáo 5-6 tuổi làm quen với tiếng anh.

- Tiếp tục đổi mới công tác sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.Thực hiện nghiêm túc về quản lý tài chính, tài sản, Quy chế dân chủ, Quy chế công khai. Tăng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm.

- Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu XHH để huy động mọi nguồn lực của xã hội đầu tư phát triển GDMN; Kiến nghị với địa phương đầu tư kinh phí để tăng cường cơ sở vật chất xây dựng các phòng chức năng đáp ứng tiêu chuẩn trường chuẩn Quốc gia giai đoạn II.

 * Chỉ tiêu:

-  Nhà trường tiếp tục thực hiện đổi mới nâng cao chất lượng chăm sóc GD trẻ.

- 100% CBQL-GV thực hiện đổi mới nâng cao chất lượng CSGDT.

-  100 % Hồ sơ của GV-NV và của trẻ được kiểm tra thường xuyên và định kì.

       -  100% giáo viên  được dự giờ thăm lớp.

- 100% Giáo viên được kiểm tra toàn diện trong năm học.

* Biện pháp:

- Ban giám hiệu xây dựng kế hoạch thực hiện đổi mới và triển khai tới CBGV trong nhà trường vào tháng 9/2019. 100% GV đăng kí thực hiện đổi mới.

- Căn cứ vào bản đăng ký thực hiện đổi mới của từng cán bộ giáo viên, ban lãnh đạo nhà trường kiểm tra thường xuyên việc thực hiện đổi mới. Kiểm tra có đánh giá, đánh giá giữa năm học, cuối năm học và rút kinh nghiệm.

- Ban giám hiệu chủ động chỉ đạo các hoạt động của nhà trường. Xây dựng và thực hiện tốt các quy chế hoạt động, quy chế dân chủ, quy chế phối hợp giữa nhà trường và công đoàn, quy chế chi tiêu nội bộ và một số quy chế có liên quan để làm cơ sở trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trong nhà trường.

- Thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý tài chính, chấn chỉnh việc quản lý và sử dụng các khoản thu không đúng quy định trong nhà trường. Quán triệt đến toàn thể CBGV- NV, CMHS về kết luận 703-TB/TU ngày 03/12/2013 của Tỉnh ủy; Quyết định 2814/QĐ-UBND ngày 16/12/2013 của UBND tỉnh về quản lý, sử dụng các khoản thu trong nhà trường. Tăng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm và trách nhiệm giải trình về những vấn đề liên quan đến GDMN theo phân cấp quản lý. Thực hiện công tác quản lý, lưu trữ và sử dụng hồ sơ, sổ sách chuyên môn trong các cơ sở GDMN đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, tránh hình thức, tránh gây áp lực cho CBGV; công khai, minh bạch các khoản thu, chi trong năm học.

- Xây dựng hệ thống văn bản các kế hoạch tờ trình, dự kiến thu, chi, tổ chức họp Chi bộ, HĐGV, Họp Phụ huynh, thống nhất làm tờ trình trình HĐND xã, UND xã, Phòng giáo dục sau đó triển khai thực hiện kế hoạch có sự phối kết hợp của ban ĐDHCMHS. Thực hiện tốt, có hiệu quả việc quản lý, sử dụng, thanh quyết toán các khoản  thu trong năm học.

- Xây dựng Qui chế chi tiêu nội bộ. Thực hiện theo quy chế có sửa đổi bổ xung phù hợp với thực tế của trường theo thời điểm.

- Công tác tài chính được công khai hàng quý, kỳ học và cuối năm học trước tập thể hội đồng nhà trường.

- Tiếp tục đổi mới cơ chế quản lý, khai thác triệt để hiệu quả các phần mềm, website của Phòng để phục vụ công tác quản lý và tạo môi trường tự học, tự bồi dưỡng cho CBGV. Triển khai thực hiện tốt hệ thống quản lý văn bản giáo dục liên thông từ Phòng đến trường và từng CBGV. Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo, đảm bảo chính xác, kịp thời.

- Tiếp tục đổi mới  nâng cao chất lượng công tác kiểm tra . Lấy kiểm tra làm động lực thúc đẩy phong trào thi đua, chú trọng hình thức kiểm tra đột xuất và phúc tra sau kiểm tra.

- Quan tâm kiểm tra công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện nền nếp, kỷ cương, việc thực hiện quy chế chuyên môn, kiểm tra điều kiện CSVC phục vụ chăm sóc giáo dục, nuôi dưỡng học sinh.

   - Kiểm tra có biên bản có đánh giá rút kinh nghiệm, và đánh giá kết quả xếp loại theo nội dung kiểm tra và làm tiêu chí cho công tác thi đua cá nhân, tập thể.

- Kiểm tra tài chính trường: Giao cho Ban thanh tra nhân dân kiểm tra định kỳ theo quý và kiểm tra đột xuất nếu thấy cần thiết.

       - Kiểm tra toàn diện giáo viên: Thành phần BGH, ban thanh tra nhân dân, tổ trưởng, khối trưởng, giáo viên nòng cốt.

      - Kiểm tra đột xuất:  Các đồng chí trong BGH, ban thanh tra nhân dân cùng kết hợp tổ chức thực hiện việc kiểm tra đột xuất. Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn, chương trình thời gian biểu và thực hiện chế độ ăn của trẻ. Đặc biệt quan tâm đến việc kiểm tra giờ ngủ trưa của trẻ.

* Công tác phối kết hợp với ban đại diện hội cha mẹ học sinh:

- Thống nhất các chỉ tiêu về số lượng, chất lượng chăm sóc giáo dục.

- Thống nhất chung biện pháp chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

- Thống nhất kế hoạch thu và sử dụng các nguồn thu của phụ huynh đóng góp.

- Phối hợp phụ huynh thực hiện công tác xã hội hoá giáo dục.

- Phối hợp với phụ huynh trong công tác thăm hỏi GV-NV, học sinh ốm, và công tác hiếu.

- Kết hợp với hội cha mẹ học sinh kiểm kê tài sản, mua sắm bổ xung đồ dùng phục vụ cho công tác nuôi dưỡng, giáo dục học sinh

- Kết hợp với phụ huynh tổ chức tốt các ngày hội, ngày lễ của ngành, hội thi hội giảng trong năm học.

3. Củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập

 * Chỉ tiêu:

- Phấn đấu trong năm học huy động  67% cháu trong độ tuổi NT vào học

- Mẫu giáo 100% cháu vào học. Huy động 100% trẻ 5 tuổi vào học.

NĂM SINH

SỐ ĐIỀU TRA

SỐ CHUYỂN ĐI

SỐ CHUYỂN ĐẾN

THỰC HỌC

2014

46 trẻ

2 trẻ

5 trẻ

49

2015

33 trẻ

4 trẻ

7 trẻ

36

2016

30 trẻ

1trẻ

9 trẻ

38

Nhà trẻ

82 trẻ

3 trẻ

2 trẻ

55

Cộng

191

10

23

178

         * Biện pháp:

- Ngay từ đầu năm học giáo viên đến từng hộ gia đình điều tra số học sinh trong độ tuổi mầm non, hàng tháng cập nhật số trẻ có biến động báo cáo về ban giám hiệu.

- Tích cực làm tốt công tác tham mưu cấp uỷ, chính quyền, các ban nghành đoàn thể địa phương kiện toàn BCĐ, tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị định 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 và thông tư 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 về phổ cập giáo dục một cách hiệu quả.

- Khai thác hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có. Xây dựng trường, lớp “An toàn, xanh, sạch, đẹp” có đủ nước sạch, nhà vệ sinh, bảo đảm hợp vệ sinh phục vụ giáo viên và học sinh.

- Cùng với ban giám hiệu trường TH&THCS tham m­ưu với UBND xã kiện toàn ban chỉ đạo phổ cập, khai thác sử dụng hiệu quả phần mềm phổ cập trực tuyến trong thống kê và quản lý số liệu phổ cập đảm bảo nhanh gọn, chính xác.

- Ban giám hiệu được phân công làm phổ cập phải xây dựng kế hoạch phổ cập đảm bảo đủ yêu cầu về hồ sơ. Chịu trách nhiệm về chất lượng hồ sơ theo dõi phổ cập.

- Chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt việc điều tra, cập nhật chính xác số trẻ trong từng độ tuổi. Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, đặc biệt nâng cao chất lượng chăm sóc - giáo dục; lấy chất lượng chăm sóc - giáo dục là thương hiệu của mỗi nhà trường, tạo niềm tin đối với cha mẹ học sinh, là động lực thu hút trẻ vào học. Chỉ đạo và thực hiện tốt công văn số 520/SGDĐT-GDMN ngày 04/8/2014 của Sở GD&ĐT về việc quản lý hoạt động của nhóm trẻ độc lập, tư thục. 

4. Nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ

4.1 Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ

* Chỉ tiêu:

- 100% trẻ tại trường phải  được an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần và được đối xử công bằng.

- Giáo viên không được quát mắng dọa nạt trẻ.

* Biện pháp:

- Thực hiện nghiêm túc Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ Quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường; Quyết định số 5886/QĐ-BGDĐT ngày 30/3/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành chương trình hành động phòng chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2017-2021; Chỉ thị 993/CT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ GD&ĐT về việc tăng cường giải pháp phòng chống bạo lực học  đường trong các cơ sở giáo dục; Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 26/4/2019 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý, kiểm tra giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về trẻ em trên địa bàn tỉnh Thái Bình và công văn số 780/SGD-GDMN  ngày 01/12/2017 của sở GD&ĐT Thái Bình về tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở  GDMN.

- Thực hiện nghiêm túc Quyết định số 1229/QĐ-TTg ngày 03/10/2018 của Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025.

 - Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Thông tư số 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích trong cơ sở GDMN. Chỉ đạo thực hiện Công văn 353/SGDĐT-GDTrH ngày 04/5/2019 về tháng hành động vì trẻ em. Thường xuyên kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, kịp thời phát hiện, chỉ đạo khắc phục những yếu tố nguy cơ gây mất an toàn để đảm bảo an toàn cho trẻ khi tham gia các hoạt động tại trường/lớp mầm non. Duy trì kết quả 100% các trường được cấp giấy chứng nhận “Trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích”; đảm bảo an toàn an ninh học đường.

        - CBGV-NV- HCMHS nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong công tác đảm bảo an toàn cho trẻ. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, tạo cho trẻ tâm lý thích đến trường, yêu cô mến bạn, tạo uy tín từ phía phụ huynh khi gửi con đến trường.

        4.2 Đổi mới hoạt động chăm sóc giáo dục; Nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN.

* Chỉ  tiêu:   

       - Giáo viên sáng tạo, linh hoạt hình thức tổ chức dạy và học. Nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN. Thực hiện nghiêm túc việc theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ.

       - Trường tiếp tục thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2016-2020”. Đổi mới  hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ phấn đấu xây dựng mô hình Trường Mầm non hạnh phúc”

- 100% các nhóm, lớp thực hiện thực hiện tốt đổi mới ph­ương pháp dạy học “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

- Thực hiện có hiệu quả chuyên đề Phát triển vận động, chuyên đề Dạy trẻ tiếp cận với sách và đọc chuyện cho trẻ nghe, chuyên đề Giáo dục âm nhạc, chuyên đề chăm sóc vệ sinh cá nhân trẻ.

- Thực hiện công văn số 582 ngày 28/8/PGDĐT về việc đưa tác phẩm điện ảnh đến với trẻ về đề tài Cách mạng, Lịch sử, Bác Hồ và các bộ phim được chuyển thể từ các tác phẩm văn học phù hợp với lứa tuổi Mầm non.

        - Thực hiện cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng anh đặc biệt là mẫu giáo 5-6 tuổi

- 100% Giáo viên thực hiện quy chế chuyên môn trong năm học.

        - Chất lượng trẻ toàn trường trong năm học: Số học sinh đạt tiên tiến xuất sắc 10%, học sinh đạt danh hiệụ chăm ngoan học giỏi 35%, khá 35%, trung bình 20%.

* Biện pháp:

+ Đối với BGH nhà trường:

-Thành lập nghiệp vụ CBQL và GV nòng cốt đẩy mạnh hoạt động chuyên môn tại trường.

 

- Triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 711/KH-SGDĐT ngày 26/8/2019 của sở GD&ĐT về thực hiện đề án "Chăm sóc vì sự phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng giai đoạn 2019-2025".

      - Tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch số 94/KH-SGDĐT ngày 21/02/2017 của Sở GD&ĐT về việc thực hiện chuyên đề Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”

       - Chỉ đạo giáo viên tích cực thực hiện các chuyên đề trọng tâm đối với các lĩnh vực: Phát triển Ngôn ngữ, phát triển Thẩm mỹ, phát triển Vận động, khám phá khoa học, chuyên đề. “Dạy trẻ tiếp cận với sách và đọc truyện cho trẻ nghe” Duy trì việc đọc sách cho trẻ nghe tối thiểu 45 phút/ngày, đọc vào nhiều thời điểm.

-Tăng cường các hoạt động vui chơi, trải nghiệm, khám phá cho trẻ. Vận dụng có hiệu quả những thành tố tích cực của các mô hình dạy học tiên tiến, sáng tạo theo phương châm Học bằng chơi, học bằng trải nghiệm nhằm phát huy tính tích cực của trẻ, cung cấp kiến thức, vận dụng kĩ năng sống vào thực tiễn, coi trọng tác động tình cảm, tạo niềm vui, hứng thú trong các hoạt động giáo dục.Tạo điều kiện để trẻ phát triển ngôn ngữ ở mọi lúc, mọi nơi giúp trẻ tự tin trong giao tiếp.

- Thống nhất chuyên môn giữa Cán bộ quản lý và các tổ, khối. Tất cả các kế hoạch đều được BGH phê duyệt sau đó mới được triển khai thực hiện.

- Nhà trường tổ chức tốt chuyên đề "Ngày hội thể thao của bé" cấp trường và cấp cụm.

- Chỉ đạo giáo viên tuyệt đối không dạy trẻ viết chữ, không dạy trước chương  trình lớp 1.

+ Đối với tổ chuyên môn:

- Phát huy tối đa vai trò các tổ trưởng, tổ phó tổ chuyên môn, tích cực tham mưu với BGH để nâng cao chất lượng các hoạt động.

- Tổ trưởng chuyên môn có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tổ, thống nhất với giáo viên trong tổ về qui định sinh hoạt tổ, tổ chức sinh hoạt tổ 2 lần/tháng, cùng ban giám hiệu phụ trách chuyên môn phân công giáo viên phụ trách chuyên đề và tổ chức chuyên đề để giáo viên học tập rút kinh nghiệm, chỉ đạo giáo viên xây dựng kế hoạch giáo dục theo quy định.

- Tổ trưởng có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ giáo viên hàng tháng đảm bảo ít nhất 2 lần một tháng.         

 + Đối với giáo viên:

- Thực hiện nghiêm túc sự phân công chuyên môn và chỉ đạo của nhà trư­ờng, của tổ chuyên môn, Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực và xậy dựng mô hình “Lớp Mầm non hạnh phúc”

- Tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện của trường, lớp. đảm bảo chất lư­ợng độ tuổi. Tăng cường cho trẻ thực hành, trải nghiệm phát triển toàn diện.       

- Thực hiện công tác tuyên truyền về GDMN giữa gia đình và nhà trường. Phối hợp giữa giáo viên với giáo viên, tính tương tác giữa giáo viên với trẻ, trẻ với trẻ trong mọi hoạt động.

- Giáo viên lên lớp có đủ hồ sơ sổ sách theo quy định của nghành, giáo viên xây dựng kế hoạch giáo dục tr­ước một tuần.

- Tham gia học tập và rút kinh nghiệm trong các buổi chuyên đề, đề ra các giải pháp thực hiện tốt công tác giáo dục trẻ.

- Thực hiện nghiêm túc việc theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ, làm cơ sở cho việc xây dựng và kịp thời điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp với sự phát triển của trẻ. Tiếp tục hướng dẫn sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi theo quy định tại Thông tư số 23/2010/TT-BGDĐT ngày 22/7/2010 của Bộ GD&ĐT.

- Việc đánh giá chất lượng nhóm lớp thực hiện theo quy định, đánh giá theo chỉ số yêu cầu của từng độ tuổi.

- Tổ chức thực hiện có chiều sâu các nội dung hoạt động trải nghiệm thực tiễn. Phát huy tính tích cực của trẻ, hình thành ở trẻ các phẩm chất mạnh dạn, tự tin trong mọi hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép trong giao tiếp, ứng xử, có nền nếp trong học tập, vui chơi, vệ sinh, ăn ngủ.

* Tổ chức hội giảng giáo viên giỏi và các hội thi trong năm:

* Công tác hội giảng:

* Chỉ tiêu:

- Hội giảng cấp tr­ường 100%  Cán bộ quản lý, giáo viên tham gia.

- Hội giảng cấp cụm khối 3-4 tuổi, khối 4-5 tuổi 4/4 giáo viên tham gia.

- Khuyến khích cán bộ quản lý nuôi dưỡng, những giáo viên không thuộc 2 khối 3-4 tuổi, 4-5 tuổi tham gia hội giảng cấp cụm trong năm học 2019-2020.

- Thứ tự hội giảng cụm: Phấn đấu xếp thứ 3/7 trường trong cụm

* Biện pháp:

- Chỉ đạo các tổ, khối  động viên giáo viên trong tổ đăng kí tham gia hội giảng và thực hiện.

- Tổ chức hội thi giáo viên giỏi các cấp đúng sự chỉ đạo của ngành.

- Tích cực tham gia hội thi sáng tạo khoa học, sáng tạo đồ dùng, đồ chơi tự làm. Tổ chức phát động phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm “Đổi mới phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” để tuyển chọn những sáng kiến kinh nghiệm hay áp dụng vào tổ chức các hoạt động cho trẻ.

* Tổ chức các hội thi và các chuyên đề trọng tâm trong năm:

* Chỉ tiêu:

- Tham gia đầy đủ các hội thi do ngành và cụm phát động.

- Phấn đấu kết quả các hội thi xếp thứ tự 3/7 xã trong cụm.

- Thực hiện có hiệu quả chuyên đề trọng tâm năm học.

* Biện pháp:

- Cán bộ quản lý phụ trách chuyên môn XD kế hoạch các hội thi và kế hoạch chuyên đề phân công cụ thể cho từng giáo viên:

- Chuyên đề trọng tâm: XD trường MN lấy trẻ làm trung tâm, Chuyên đề Phát triển vận động, chuyên đề Dạy trẻ tiếp cận với sách và đọc chuyện cho trẻ nghe, chuyên đề Giáo dục âm nhạc, Chuyên đề chăm sóc vệ sinh cá nhân trẻ. Chuyên đề Ngày hội thể thao của bé. Tập trung vào các nội dung luyện sức khỏe của bé, và kỹ năng nghe cô đọc chuyện, Kỹ năng thao tác vệ sinh cá nhân để thực hiện từng hội thi và chuyên đề. Chi tiết sẽ cụ thể trong kế hoạch thực hiện các hội thi của cán bộ phụ trách chuyên môn.

         4.3. Nâng cao chất lượng nuôi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ:

      - Tăng cường chăm sóc sức khỏe, phòng tránh tai nạn thương tích, phòng tránh xâm hại trẻ em, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cô và trẻ trong trường. Không có trường hợp bị ngộ độc thức ăn trong năm học.

* Chỉ tiêu:

        - Thực hiện tốt mô hình phòng chống suy dinh dưỡng, giảm tỉ lệ trẻ SDD xuống dưới 4,5%. Cân đối điều chỉnh chế độ ăn để trường không có trẻ béo phì.

- 100 % cháu SDD được ăn phục hồi dinh dưỡng.

        - 100 %  Cháu được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần.

        - CBGV-NV được khám sức khoẻ định kỳ.

* Biện pháp:

* Đối với BGH nhà tr­ường

- Ký hợp đồng mua thực phẩm với các tư thương.

- Xây dựng kế hoạch nuôi dưỡng CSSK cho học sinh.

- Xây dựng kế hoạch mua sắm bổ sung, sửa chữa trang bị đồ dùng phục vụ cho việc tổ chức nuôi ăn bán trú.

- Quản lý chặt chẽ việc tổ chức ăn bán trú tại trường, thực hiện tốt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Sử dụng nước đun sôi trong vòng 24 giờ, đảm bảo mát về mùa hè, ấm về mùa đông.

- Xây dựng chế độ ăn cân đối, đa dạng, hợp lý, đảm bảo cơ cấu dinh dưỡng phù hợp với nhóm tuổi và điều kiện thực tiễn của địa phương, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo quy định tại Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Khai thác sử dụng hiệu quả phần mềm dinh dưỡng Nutriall trong việc xây dựng thực đơn và tính khẩu phần cho trẻ.

- Thực hiện nghiêm túc tài chính công khai trong ngày. Tổ chức các bữa ăn cho trẻ khoa học, cân đối dinh dưỡng bữa chính, bữa phụ; xây dựng thực đơn cần lưu ý đảm bảo các tiêu chuẩn tối thiểu là đủ năng lượng và đảm bảo sự cân đối giữa các chất sinh năng lượng. Kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm và thực hiện nghiêm các quy định về VSATTP  trước và trong khi chế biến.

- Bồi dưỡng cho GV các kiến thức sử lý ban đầu tai nạn thương tích đối với học sinh đặc biệt quan tâm đến các tai nạn gây th­ương tích th­ường xảy ra đối với trẻ như:  đuối nước, hóc, sặc, ngã.

- Tổ chức cho giáo viên ký cam kết với nhà trường về việc thực hiện đầy đủ các quy trình tổ chức nuôi ăn bán trú, phòng chống một số bệnh do vi rút, lây lan gây nguy hiểm tới tính mạng của trẻ.

- Kết hợp với trạm y tế tổ chức khám sức khỏe cho CBGV-NV và học sinh 3 lần trong năm học.

- Tăng cường phổ biến kiến thức chăm sóc giáo dục trẻ tại gia đình và cộng đồng, huy động CMHS phối hợp và giám sát tổ chức nuôi ăn bán trú tại nhà trường.

* Đối với giáo viên chủ nhiệm lớp

- Giáo viên thực hiện nghiêm túc chế độ vệ sinh, chăm sóc sức khoẻ cho trẻ, chăm sóc hoạt động ăn, ngủ, vui chơi và học tập.

- Thực hiện cân, đo và theo dõi sức khoẻ trên biểu đồ theo quy định chuyên môn

       * Đối với nhân viên nuôi dưỡng

       - Thực nghiêm việc mua thực phẩm sạch, l­ưu mẫu thức ăn hàng ngày có tên người lưu mẫu và ngày giờ lưu mẫu.

- Nhân viên nuôi dưỡng thực hiện tốt việc tiếp phẩm, giao nhận thực phẩm.

- Thực hiện đúng quy trình chế biến một chiều.

5. Nâng cao chất l­ượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên.

* Mục tiêu:

- Phát huy năng lực sáng tạo, nâng cao ý thức trách nhiệm phẩm chất đạo đức nhà giáo làm cơ sở để nâng cao chất lượng toàn diện trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ tại trường mầm non.

- Xây dựng đội ngũ CBGV-NV đủ về số lư­ợng, đảm bảo về chất lượng. Tiếp tục quản lý chất lượng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non do Bộ GD&ĐT ban hành. Đảm bảo chuẩn hóa về đội ngũ, có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp lập trường tư tưởng vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Phát huy năng lực sáng tạo, tính linh hoạt của đội ngũ CBGV- NV.

* Biện pháp:

  - Phân công nhiệm vụ cho CBGV-NV "Đúng người-đúng việc".

- Số cán bộ quản lý giáo viên - nhân viên có trong năm học 2019-2020 là: 17 người

- Cán bộ quản lý: 2 người

- Giáo viên đứng lớp: 11 người trong đó Mẫu giáo 7, nhà trẻ 4

- Nhân viên: 4 người trong đó Kế toán 1, nhân viên nuôi dưỡng 2, bảo vệ 1

- Thiếu nhân viên văn phòng và thủ quỹ

- Phân công giáo viên đứng lớp năm học 2019-2020 như sau:

NHÓM - LỚP

TÊN GIÁO VIÊN

HS ĐƯỢC GIAO

5-6 Tuổi A

Nguyễn Thị Bích Thủy (GVCN)

Đỗ Thị Ngọc Ánh

28

5-6 Tuổi B

Dương Thị Hoa

21

     4-5 Tuổi

Đinh Thị Luyên (GVCN)

Ngô Thị Hằng Thu

36

3-4 Tuổi A

Phạm Thị Trang

19

3-4 Tuổi B

Đinh Thị Hương

19

Nhóm 25-36 T

Đỗ Thị Thanh Hoan (GVCN)

Đỗ Thi Nở

32

Nhóm 19-24 T

Đỗ Thị Lý (GVCN)

Phạm Thị Dự

23

        - Chú trọng bồi dưỡng nâng cao năng lực cho CBGV- NV. Tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng phòng ngừa bạo lực học đường theo Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ; Tập huấn cách nhận diện và phòng ngừa những tình huống, nguy cơ dẫn đến hành vi vi phạm đạo đức; Hỗ trợ tư vấn tâm lý cho giáo viên  khi có tình huống xảy ra. Tiếp tục quán triệt việc thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo, quy chế làm việc và quy tắc ứng xử của trường tới tất cả, giáo viên, nhân viên, Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 15/5/2018 của Bộ GD&ĐT. Đồng thời định kỳ tổ chức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện, quá trình tự kiểm tra, tự đánh giá của CBGV-NV theo chuẩn và theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ. Triển khai sâu rộng tới GV về quyết định số 33/QĐ ngày 08/01/2019 của thủ tướng  Chính phủ Phê duyệt đề án đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025. Có kế hoạch để giáo viên bồi dưỡng đạt chuẩn đào tạo theo quy định tại luật giáo dục 2019.

- Tích cực bồi dưỡng trình độ Tin học, ngoại ngữ, lý luận chính trị, phát triển Đảng viên mới. Phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn, giáo viên nòng cốt. 

       - Tích cực tham mưu và thực hiện đầy đủ, kịp thời theo quy định về chế độ chính sách đối với giáo viên. Đồng thời định kì tổ chức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện, từng bước biến quá trình này thành quá trình tự kiểm tra, tự đánh giá của CBGV-NV theo chuẩn và theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về phân loại, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức. Thực hiện việc bổ nhiệm vào hạng và xếp lương theo hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên, có kế hoạch và tạo điều kiện cho giáo viên hoàn thiện các tiêu chuẩn theo yêu cầu của hạng chức danh nghề nghiệp.

5.1. Phân công chức trách nhiệm vụ cho CBGV-NV

* Phó hiệu trưởng Phạm Thị Gấm:

- Chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động của nhà trường.

- Phụ trách chuyên môn , phụ trách phổ cập.

        - Thành lập các tổ chuyên môn, tổ văn phòng và các hội đồng tư vấn trong nhà trường.

         - Phân công, Quản lý đánh giá, xếp loại CB-GV-NV, đánh giá thi đua khen thưởng, thi hành kỷ luật đối với CB-GV-NV theo quy định.

- Quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn tài sản tài chính của nhà trường.

- Tiếp nhận trẻ em, quản lý trẻ em và các hoạt động NDCSGD trẻ em, Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá trẻ theo các nội dung Bộ GD quy định.

        -Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và tạo điều kiện cho tổ chức công đoàn trong nhà trường hoạt động nhằm nâng cao chất lượng CSGD trẻ.

- Dự tối thiểu 25 hoạt động/tháng. Mỗi tuần trực 3 ngày quản lý, ngày trực cụ thể ở kế hoạch tháng.

       - Có trách nhiệm xây dựng các kế hoạch và các quy chế sau:

       - Kế hoạch nhiệm vụ năm học, kế hoạch tháng

- Kế hoach chỉ đạo dạy và học.

- Kế hoạch phổ cập.

- Kế hoạch phát triển đội ngũ

- Quy chế tổ chức và hoạt động nhà trường.

- Quy chế phối hợp nhà trường và công đoàn.

- Quy chế thực hiện dân chủ.

- Quy chế công khai.

- Bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường.

- Kế hoạch hội giảng giáo viên giỏi các cấp.

       - Kế hoạch các hội thi.

       - Và các kế hoạch thường xuyên theo chỉ đạo của ngành, của địa phương.

       - Quản lý phần mềm kiểm định giáo dục.

       - Quản lý hồ sơ dạy thêm, học thêm thứ 7

       - Quản lý hồ sơ kiểm tra đánh giá giáo viên, nhân viên.

       - Cùng với các tổ trưởng chuyên môn duyệt kế hoạch giảng dạy của giáo viên vào chiều thứ 6 hàng tuần. Ngày 28 hàng tháng tổng hợp số liệu xếp loại trang trí nhóm lớp, xếp loại đồ dùng đò chơi, xếp loại hồ sơ cá nhân giáo viên, hồ sơ nhóm lớp, và số giờ dự trong tháng để đánh giá xếp loại GV-NV hàng tháng.

 * Phó hiệu trưởng Phạm Thị Ngân Phụ trách nuôi dưỡng - CSVC

- Chịu trách nhiệm về chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và cơ sở vật chất. Điều hành hoạt động của nhà trường khi được bàn bạc thống nhất trong ban giám hiệu.

          - Xây dựng kế hoạch chỉ đạo chăm sóc nuôi dưỡng

- Kế hoạch mua sắm tu sửa, bổ sung trang thiết bị CSVC nhà trường.

- Kế hoạch mua sắm đồ dùng dụng cụ, vật phẩm phục vụ nuôi ăn bán trú.

- Kế hoạch phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống cháy nổ

- Kế hoạch phòng chống dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm

- Kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự an toàn trường học

- Kế hoạch phòng chống lụt bão năm 2020.

   - Quản lý hồ sơ nuôi ăn bán trú.

   - Đầu tháng tham gia bán phiếu ăn.

   - Quản lý tài sản nhà trường.

   - Tiếp nhận văn phòng phẩm và phân cho giáo viên, nhân viên.

   - Phân công trực trưa cho giáo viên.

   - Quản lý chỉ đạo các buổi lao động của cán bộ giáo viên, nhân viên và phụ huynh.

   - Quản lý hồ sơ kiểm tra đánh giá giáo viên, nhân viên nuôi. Biên bản kiểm tra CSVC, biên bản kiểm kê tài sản, biên bản bàn giao tài sản, thiết bị đối với tập thể cá nhân, nhóm lớp sử dụng.

        - Hàng ngày buổi sáng đầu giờ kiểm tra mọi điều kiện cho công tác nuôi dưỡng chăm sóc trẻ. Giám sát việc giao nhận thực phẩm, cân đối số xuất ăn lượng thực phẩm, tiền ăn của học sinh, giáo viên. Sau đó dự giờ chia thực phẩm, dự hoạt động ăn trưa, ngủ trưa của học sinh. Buổi chiều xây dựng thực đơn ăn cho ngày hôm sau.

       - Kiểm tra định kỳ các hồ sơ liên quan đến hoạt động chăm sóc sức khoẻ của lớp, của cá nhân trẻ. Sau khi khám sức khỏe hàng quý của các lớp mẫu giáo và nhóm trẻ báo cáo số liệu về phó hiệu trưởng. Xếp loại VSMT trong và ngoài lớp học và số giờ dự trong tháng cho Phó hiệu trưởng quản lý trường để đánh giá xếp loại giáo viên- nhân viên hàng tháng.

-  Tham gia dạy trên lớp 4 tiết/tuần thay cho giáo viên đi dự giờ.

- Dự 20 hoạt động/tháng. Tham gia trực quản lý 3 ngày/tuần. Ngày trực cụ thể ở kế hoạch tháng.

- Làm chương trình các hội nghị, ngày hội ngày lễ trong năm học. Phụ trách mảng văn nghệ của trường. Chỉ đạo giáo viên, học sinh tham gia chương trình văn nghệ hội thi, và các ngày hội, ngày lễ của trường, của ngành, của địa phương tổ chức.

    * Các tổ chuyên môn:

   * Đối với tổ trưởng chuyên môn:

        - Xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ theo năm học, tháng, tuần.

        - Tham gia cùng Ban giám hiệu xây dựng kế hoạch chỉ đạo chuyên môn, theo dõi việc thực hiện chương trình của giáo viên trong tổ.

        - Tổ chức sinh hoạt tổ chuyên môn số lượng 2 lần/tháng. Nội dung sinh hoạt. Đưa ra những kinh nghiệm giải pháp để thực hiện hiệu quả chương trình chăm sóc giáo dục, thống nhất thực hiện chương trình, trang trí theo các chủ đề, phân công việc làm đồ dùng đồ chơi theo tổ, khối lớp, và các hoạt động khác trong tổ. Trong buổi sinh hoạt chuyên môn nhất thiết phải có sự chỉ đạo điều hành của 1 đồng chí CBQL, hoặc tổ trưởng chuyên môn.

         - Tổ trưởng mẫu giáo tổng hợp đánh giá sự phát triển của trẻ theo chủ đề của tổ, của khối. Tổ trưởng nhà trẻ tổng hợp đánh giá tròn tháng tuổi của trẻ nhà trẻ. Cùng với BGH tổ chức tốt các hội thi, hội giảng, tham gia đánh giá chất lượng học sinh, chất lượng nhóm lớp, xếp loại thi đua tổ và thực hiện tốt nhiệm vụ thành viên trong hội đồng trường.

- Tổ trưởng dự 6 hoạt động/tháng.

        * Khối trưởng chuyên môn:

- Tham gia cùng với tổ trưởng chuyên môn xây dựng kế hoạch của khối, theo dõi việc thực hiện chương trình của giáo viên trong khối, tổng hợp đánh giá sự phát triển của trẻ theo chủ đề nộp cho tổ trưởng 1 bộ, phó HT chuyên môn 1 bộ.

- Ngày 25 hàng tháng khối trưởng thống nhất chuyên môn các khối với tổ trưởng chuyên môn để tổ trưởng xây dựng kế hoạch tổ. Cùng với tổ trưởng chuyên môn thực hiện các hội thi, hội giảng và tham gia đánh giá chất lượng học sinh chất lượng nhóm lớp.

- Khối trưởng dự 4 hoạt động/tháng.

      * Giáo viên trên lớp:

 -  Thực hiện nhập các dữ liệu phần mềm SMAS 3.5, phần mềm quản lý trường học

        - Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn.

        - Kế hoạch giáo dục soạn đủ 5 lĩnh vực với mẫu giáo, 4 lĩnh vực với nhà trẻ. Soạn đủ các hoạt động theo lịch sinh hoạt độ tuổi.

        - Thực hiện đánh giá sự phát triển của trẻ

- Thực hiện nghiêm túc lịch trực trưa. Lịch trực trưa nhà trường phân công theo tháng có danh sách theo dõi tại văn phòng trường và cửa các nhóm lớp.

- Chú trọng giáo dục kỹ năng sống, hình thành nền nếp thói quen tốt trong vệ sinh ăn uống cho trẻ.

- Nắm bắt kế hoạch thu và sử dụng các nguồn thu của học sinh trong năm học, kế hoạch thu các khoản phí, thu hộ - chi hộ - thu thoả thuận để tuyên truyền với phụ huynh thực hiện các khoản thu đúng thời gian quy định.

- Xây dựng kế hoạch tài liệu học tập đồ dùng đồ chơi của lớp và  hướng dẫn phụ huynh mua tài liệu học tập, đồ dùng đồ chơi theo danh mục tối thiểu.

- Quản lý tài sản của nhóm lớp, nếu đồ dùng hư hỏng mất an toàn với trẻ phải báo cáo ban giám hiệu để có kế hoạch tu sửa mua sắm bổ xung.

- Tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ do nhà trường và địa phương tổ chức.

- Tham gia trang trí khánh tiết các ngày hội, ngày lễ của trường.

- Dự 3-4 hoạt động/tháng.

- Nghiêm túc thực hiện đóng mở cổng trường đúng giờ được phân công như sau:

- Thứ 2: Cô Đỗ Thị Thanh Hoan

- Thứ 3: Cô Đỗ Thị Ngọc Ánh

- Thứ 4: Cô Đỗ Thị Lý

- Thứ 5: Cô Đinh Thị Luyên

- Thứ 6: Cô Phạm Thị Dự

     * Nhân viên kế toán kiêm văn phòng:

          - Quản Lý hồ sơ tài chính của nhà trường, hồ sơ các khoản thu, chi, các biên bản, kế hoạch, tờ trình thu và sử dụng các loại ngân sách, các báo cáo tài chính theo tháng, quý, kỳ, năm học.

         - Tham ưu với thủ trưởng đơn vị lập kế hoạch thu, sử dụng các khoản thu của phụ huynh học sinh.

          - Kết hợp với phó hiệu trưởng phụ trách CSVC kiểm kê tài sản, công cụ, dụng cụ để có kế hoạch tu sửa mua sắm bổ sung.

- Tham gia quản lý tài chính mảng nuôi dưỡng và giám sát một số hồ sơ nuôi dưỡng theo kế hoạch của phòng GD&ĐT Thái Thụy.

- Đảm bảo thanh toán lương, và các phụ cấp cho cán bộ giáo viên, nhân viên kịp thời theo quy chế chi tiêu nội bộ.

- Thực hiện cập nhật lưu trữ văn bản, cung cấp thông tin báo cáo, công văn của nơi khác đến và nhà trường chuyển đi. Làm giấy mời cho các hội nghị.

Quản lý phần mềm kế toán:

         - Phần mềm PIMIS

- Phần mềm EMIS

- Phần mềm Quản lý tài sản

- Phần mềm quản lý CB công chức- viên chức.

- Phần mềm BHXH

- Phần mềm hóa đơn điện tử.

- Phần mềm dịch vụ công.

         * Thủ quỹ - Thủ kho:

- Cô Đỗ Thị Ngọc Ánh giáo viên lớp 5-6 tuổi kiêm thủ kho, thủ quỹ và quản lý một số phần mền.

- Quản lý và theo dõi dữ liệu phần mềm SMAS 3.5, phần mềm kiểm định giáo dục,Phần mềm Quản lý trường học, Phần mềm cơ sở dữ liệu, trang wed của trường.

- Quản lý tiền mặt, tiền ăn của học sinh và giáo viên của nhà trường, quản lý kho thực phẩm.

- Hàng ngày xuất nhập thực phẩm

- Hàng tháng đối chiếu với kế toán chốt sổ các loại quỹ, tịnh kho.

* Đối với nhân viên bảo vệ:

- Tham gia bảo vệ trường trong suốt thời gian năm học có biên bản hợp đồng của nhà trường.

- Bảo vệ tài sản nhà trường, bảo đảm an toàn an ninh trường học, tham gia vệ sinh môi trường, cải tạo mô hình vườn trường luôn xanh sạch đẹp, tham gia công tác phòng chống lụt bão, tham gia kiểm kê tài sản, tham gia nhận tài sản cơ sở vật chất thường xuyên, tham gia bàn giao tài sản nhà trường cho CBGV-NV, tham gia các buổi sinh hoạt nhà trường do nhà trường triệu tập.

5.2. Các hội đồng:

- Hội đồng trường gồm: Ban giám hiệu, Phó bí thư chi bộ, Chủ tịch công đoàn, các tổ trưởng, khối trưởng chuyên môn, Thư ký hội đồng trường, thành viên ban thanh tra nhân dân.

- Hội đồng Thi đua khen thưởng gồm: Ban giám hiệu, Phó bí thư chi bộ, Chủ tịch công đoàn, Thư ký hội đồng các tổ, khối trưởng chuyên môn, ban thanh tra nhân dân.

- Ban thanh tra nhân dân 3 người: Ban chấp hành công đoàn, tổ trưởng, giáo viên.

5.3. Các tổ chuyên môn:

- Tổ nhà trẻ 5 người: Đỗ Thị Thanh Hoan tổ trưởng và các thành viên Phạm Thị Gấm, Đỗ Thị Lý, Đỗ Thị Nở, Phạm Thị Dự.

- Tổ mẫu giáo 7 người: Dương Thị Hoa tổ trưởng và các thành viên, Đinh Thị Hương, Nguyễn Thị Bích Thủy, Đinh Thị Luyên, Đỗ Thị Ngọc Ánh, Phạm Thị Trang, Ngô Thị Hằng Thu.

- Tổ văn phòng 5 người: Phạm Thị Dịu  tổ trưởng và Các thành viên Phạm Thị Ngân, Đỗ Thị Ngần, Vũ Thị Chang, Đỗ Đức Mạnh.

6. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị xây dựng trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia  và kiểm định chất lượng giáo dục mầm non.

6.1. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

- Tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết 17/NQ-CP ngày 03/7/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025.

- Đẩy mạnh tin học hóa quản lý, góp phần tích cực cải cách hành chính trong nội bộ ngành. Sử dụng triệt để hệ thống quản lý văn bản và điều hành công việc trên hệ thống V-Office của ngành. Sử dụng duy nhất chữ ký số của Ban cơ yếu chính phủ cấp để ký tất cả các văn bản và giao dịch điện tử.

- Xây dựng cơ sở dữ liệu chung, thực hiện đồng bộ dữ liệu giữa các phần mềm, thực hiện quản lý thông tin trực tuyến. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào việc dạy và học như mô hình lớp học thông minh nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và giảm bớt hồ sơ, sổ sách không cần thiết.

*Chỉ tiêu:

- 100 % CBQL-GV biết ứng dụng công nghệ tin vào giảng dạy.

- 100% GV biết sử dụng giáo án điện tử.

- 85 % GV biết soạn giáo án điện tử và khai thác mạng Internet.

- Số lượng bài đăng trên Trang web của trường 25 bài/năm. Công tác chuyên môn 11 bài. Công tác nuôi dưỡng 4 bài. Công tác quản lý 8 bài. Công tác công đoàn 2 bài.

* Giải pháp:

- Phân công CBGV có bài viết: Viết về chuyên môn 11 bài mỗi giáo viên 1 bài.  Viết về công tác quản lý nuôi dưỡng 4 bài đồng chí Ngân phụ trách. Viết về hoạt động văn hoá văn nghệ và công tác công đoàn 2 bài đồng chí Luyên phụ trách, công tác quản lý 8 bài đồng chí Phạm Thị Gấm phụ trách. Bài viết có hình ảnh minh họa, sau khi viết bài các đồng chỉ gửi về ban giám hiệu duyệt sau đó gửi tới đồng chí Đỗ Thị Ngọc Ánh đăng tải đưa tin bài lên trang web.

6.2. Tăng cường đầu tư CSVC, thiết bị; Xây dựng trường chuẩn Quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục.

- Trường tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, XHH để huy động mọi nguồn lực đầu tư cho giáo dục MN; Tích cực tham mưu với địa phương thực hiện việc quy hoạch đất, làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Đầu tư, cải tạo xây dựng phòng hành chính quản trị, phòng làm việc, phòng chức năng. Theo yêu cầu trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn II. Tiếp tục thực hiện tốt việc tự đánh giá và kiểm định chất lượng trường mầm non.

- Xây dựng trường, lớp “An toàn, xanh, sạch, đẹp” có đủ nước sạch, nhà vệ sinh.

 * Chỉ tiêu:

- 100% nhóm, lớp có đủ bàn ghế, giá góc trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi theo danh mục tối thiểu do Bộ GD&ĐT ban hành, bảo đảm các điều kiện an toàn cho cô và trẻ.

- CSVC thiết bị môi trường hoạt động trong lớp và ngoài trời thường xuyên được kiểm tra, tu sửa đạt hiệu quả giáo dục.

- Vận động phụ huynh tham gia lao đông 1 ngày công trong năm học. Rà soát tiêu chuẩn về CSVC thường xuyên để có kế hoạch sửa chữa, bổ sung kịp thời.

* Biện pháp:

      - Tích cực phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, hội cha mẹ học sinh tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền về giải pháp, kết quả phát triển GDMN của địa phương; phổ biến các chủ trương, chính sách, Quy định mới của ngành; Đầu tư mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất trang bị phục vụ cho công tác nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ đáp ứng với nhu cầu giáo dục đổi mới mầm non hiện nay.

        - Tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp, thiết thực và hiệu quả. Trường, lớp có góc tuyên truyền, các bài tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng có chất lượng.

- Các hình thức tuyên truyền tới các cấp các ngành và hội cha mẹ học sinh trong các ngày hội ngày lễ của trường và các buổi họp phụ huynh lớp, trường.

-  Đầu năm kiểm kê tài sản giao cho giáo viên quản lý, sử dụng bảo quản, phối hợp với cán bộ quản lý thường xuyên kiểm tra cơ sở vật chất và tu sửa thường xuyên để đảm bảo đồ dùng sử dụng an toàn cho trẻ.

- Tuyên truyền với phụ huynh thu gom các đồ dùng có thể sử dụng được để làm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho việc học tập và vui chơi của trẻ.

        - Tiếp tục vận động giáo viên, phụ huynh thu gom sách và ủng hộ tiền, sách để số lượng sách ngày càng nhiều phong phú.

- Tạo điều kiện để CBGV, nhân viên, phụ huynh có đủ tài liệu tham khảo, tự học nâng cao chất lượng CSGD trẻ. Tiếp tục làm tốt công tác huy động các nguồn lực xây dựng “Tủ sách phụ huynh” tại lớp học. Tích cực tổ chức các hình thức quyên góp sách, truyện để bình quân mỗi “Góc thư viện của bé” có ít nhất 200 cuốn và mỗi “Tủ sách phụ huynh” 250 cuốn.

       7. Đẩy mạnh công tác truyền thông về GDMN

- Phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể ở địa phương  làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục để huy động các nguồn lực đầu tư cho GDMN, làm thay đổi nhận thức của xã hội với cấp học mầm non. Tranh thủ sự hỗ trợ của các lực lượng xã hội trong việc tham gia các hoạt động giáo dục, góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.

- Tăng tính chủ động trong công tác tuyên truyền về vai trò, vị trí của GDMN, kịp thời biểu dương những tấm gương nhà giáo điển hình tiên tiến. Xây dựng kế hoạch và lộ trình thực hiện công tác tuyên truyền theo tháng, theo các chủ đề, chuyên mục trong năm học. Tăng cường ; phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng bằng nhiều hình thức phù hợp.

- Đổi mới nội dung, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền bằng cách tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục tại trường cho cha mẹ học sinh dự, tham gia các hoạt động trong lễ hội truyền thống của địa phương; đồng thời bồi dưỡng, phát hành tài liệu truyền thông kiến thức chăm sóc, giáo dục trẻ cho các bậc cha mẹ. Tổ chức tốt các kỳ họp phụ huynh của trường mầm non. 100% trường, lớp có góc tuyên truyền, các bài tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng có chất lượng. 

- Tổ chức họp phụ huynh ít nhất 2 lần/năm học.

8. Công tác thi đua khen thưởng:

* Chỉ tiêu:

- Gữi vững danh hiệu: “Tập thể lao động tiên tiến”

- Danh hiệu lao động tiên tiến 14/14 tỷ lệ 100%.

- Danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở: 3/14 tỷ lệ 21%

- GVG tỉnh: 1/14 tỷ lệ 0,7 %

- GVG huyện: 6/14 tỷ lệ 42 %

* Biện pháp:

       - Tổ chuyên môn, cá nhân nộp đăng kí thi đua về BGH ngày 9/9/2019

       - Nâng cao chất lượng các hoạt động tập thể cá nhân trong mọi hoạt động tại trường.

       - Kế hoạch chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 đã được triển khai tại hội nghị CBCC-VC ngày 19 tháng 09 năm 2019.

                                                                          Phó hiệu trưởng - quản lý chung

                                                                                       Phạm Thị Gấm


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Lịch sự kiện
Fanpage Facebook